พบของกลางอื้อ ที่ร้านของเก่าหลังคนร้ายนำมาขาย แจ้งเอาผิดเจ้าของร้าน ส่วนของหลวงที่หายไปตรวจสอบแล้วมูลค่านับล้านบาท

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ก.ค. 67  นายสมพงศ์  สุขประเสริฐ ผอ.หมวดบำรุงทางชนบทปราณบุรี และนายอนันต์  ทองเหี่ยง สมาชิกสภาจังหวัด เขตอำเภอหัวหิน ร่วมกันสืบทราบมาว่า ที่บริษัท รับซื้อของเก่า ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง ปราณบุรี หัวหิน ชะอำ ฝั่งขาล่องใต้  ว่ามีวัสดุของแขวงการทางที่ถูกลักขโมยมาขายเป็นจำนวนมากในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้

จึงได้แจ้งไปยัง ร.ต.ท.เกรียงไกร รัตนวสี ร้อยเวร สภ.หัวหิน ให้มาทำการตรวจสอบ และอายัดสิ่งของดังกล่าวทั้งหมดไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายหลบหนี และพบสิ่งของเป็นจำนวนมากเช่น ฝาเหล็กครอบปากบ่อพักน้ำ  และฝาตะแกงครอบรางล่องน้ำ  จำนวนมาก ที่คนร้ายลักเอามาขายไว้ในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้ และยังพบว่ามีเสาไฟฟ้า โครงเหล็ก ที่คาดว่าจะเป็นของหลวง ได้นำมาขายกองรวมกับเศษเหล็กอื่นๆอีกมาก

ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นของหลวงที่หาย และถูกลักขโมยมาขายให้ แล้วก็อ้างว่าจะทำการตรวจสอบย้อนหลังทางบิล ว่าใครหรือผู้ใดนำมาขายไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและผอ.หมวดบำรุงทางปราณบุรี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบทั้งบ่อพักน้ำไม่มีฝาปิดซึ่งถูกลักขโมยไป และตะแกงฝาปิดร่องน้ำหายไปเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน นายสมพงศ์ สุขประเสริฐ ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทปราณบุรี กล่าวว่า ที่เกิดเหตุ เป็นสะพานต่างระดับ หัวหิน 112 ข้ามถนนบายพาส เข้าวัดห้วยมงคล มีของที่หายไปหลายอย่าง เช่นฝาตะแกงครอบรางร่องน้ำริมถนน ที่หายไปความยาวประมาณ 260 เมตร และฝาครอบบ่อพักน้ำอีกไม่ต่ำกว่า 30 ฝา แต่จำนวนของที่ตรวจสอบพบในบริษัทรับซื้อของเก่าแห่งนี้  พบของที่คนขโมยนำมาขายนั้น ยังไม่ได้ครึ่งกับความเสียหายทั้งหมดที่พบ และมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านบาท เข้าใจว่าคนขโมยคงทยอยนำสิ่งของออกมาขายเรื่อยๆเพื่อไม่ให้ผิดสังเกตกับผู้รับซื้อ นายสมพงศ์ กล่าว

////////////////////////////////////////////////////////