นนทบุรี พระพยอม ติงนักศึกษาหลงเชื่อลัทธิประหลาด จงกลับมาเป็นปัญญาชน อย่ากลายเป็น “โง่ชน” หลงเชื่ออะไรง่ายๆ( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี พระพยอม ติงนักศึกษาหลงเชื่อลัทธิประหลาด จงกลับมาเป็นปัญญาชน อย่ากลายเป็น “โง่ชน” หลงเชื่ออะไรง่ายๆ

จากกรณีนศ.มหาลัยดังภาคอีสาน ถูกรุ่นพี่หลอกไปเข้าค่ายจิตอาสา มีการเก็บเงินประมาณ 300 กว่าบาท ในการทำกิจกรรม แต่กลับพาเข้าลัทธิแปลก กินเจ ก้มกราบเป็นร้อยครั้ง ทำพาสปอร์ตสวรรค์ อ้างว่าเอาไว้ให้ยมบาลดูตอนตาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถามพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า กรณีน้องไนซ์ อาตมาว่าแย่แล้ว พอมาเจอกรณีนี้แย่ยิ่งเสียกว่า ช่วงนี้จะเกิดลัทธิแปลกๆมากมาย ซึ่งเรื่องนี้ที่รุ่นพี่มีการกล่าวอ้างว่าทำพาสปอร์ตสวรรค์  มันกลายเป็นเรื่องที่เรียกว่า “ไม่ใช่ปัญญาชน” กลายเป็น “โง่ชน” แทนไปแล้ว ถือว่าน้องๆเป็นนักศึกษา มีการศึกษา ทำไมถึงเชื่อเรื่องแบบนี้อย่างง่ายดาย ซึ่งไม่มีเหตุผลอะไรเลย บางทีอาจจะถูกขู่ว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” จึงได้คล้อยตามกันไป

อย่างไรก็ตามก็ขอให้หยุดเสียทีกับการหลงเชื่ออะไรง่ายๆแบบนี้ ไม่มีวิจารณญาณ เพราะฉะนั้นนักศึกษาปัญญาชนจะต้องวินิจฉัยดี ปัญญาดี กว่าชาวบ้านธรรมดาอยู่แล้ว อาตมาอยากฝากว่าขอให้รักษาเกียรติภูมินักศึกษาปัญญาชน อย่าให้กลายเป็น “โง่ชน” ชนกับปัญหาอะไรโง่ๆ ปฏิบัติตามอย่างโง่ๆ ให้อยู่กับเหตุผล อย่าไปสนใจอะไรที่มันเกิดขึ้นตามกระแสแล้วก็ดับไป ควรอยู่กับพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นอมตะ และเป็นที่พึ่งของชาวพุทธเสียดีกว่า