นนทบุรี ผกก.ปากเกร็ด พร้อมจนท.พฐ.ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ห้องธุรการ

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี ผกก.ปากเกร็ด พร้อมจนท.พฐ.ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ห้องธุรการ

จากกรณีที่เวลา 20.00น. วันที่ 16 ก.ค.67 ตึกบริเวณชั้น 2  สภ. ปากเกร็ด ถูกไฟไหม้บริเวณห้องเก็บเอกสาร และบริเวณด้านล่างเป็นห้องคุมขังผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ดได้นำรถน้ำจำนวน 8 คัน เร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดว่าสส่วนาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน ส่งไปฝากขังที่สภ. รัตนาธิเบศร์เป็นการชั่วคราวเนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับทั้งอาคารที่คุมขังผู้ต้องหา

ล่าสุดเวลา 22.14 น. ที่สภ.ปากเกร็ด พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด , พ.ต.ท.ก้องพิสิษฐ์ พฤกษาชีวะ รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร. สภ.ปากเกร็ด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อหาจุดที่มีประกายไฟประทุ พบว่าเป็นสายไฟด้านบนเกือบถึงหลังคา  และเดินเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีเครื่องปริ้นเอกสาร , อุปกรณ์ควบคุมถุงชน , เอกสาร , ทีวี , และแก๊สน้ำตา ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้เงหมด  ส่วนด้านล่างพบมีเศษกระจกแตกเป็นจำนวนมาก และมีของล่วงกระจัดกระจายหล่นอยู่ตามพื้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันที่เกิดเหตุไม่ให้คนเดินผ่านเนื่องจากจะเกิดอันตราย และปิดพื้นที่ชั่วคราว

จากการสอบถาม พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ร.ต.ท.ชัยณรงค์ วงคันโซ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด กำลังเข้าเวรอยู่ ได้ยินเสียงดังและมีประกายไฟ คาดเกิดจากสายไฟที่มันเก่า และประกายไฟไปโดนสิ่งของที่ติดไฟง่ายจึงเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำถังดับเพลิง มาช่วยกันฉีดเพื่อดับไฟเบื้องต้น จุดเกิดเหตุเป็นอาคารเก่าเป็นห้องธุกสนและห้องเก็บเอกสารเก่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้ามาดับไฟอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ต้องรอดจ้าหน้าที่ พฐ เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุแต่สันนิฐานว่าเหตุที่เกิดขึ้นเพราะสายไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งพื้นด้านหน้าได้รับความเสียหาย แต่ภายในห้องเอกสารไม่มีอะไรเสียหายมากและเป็นเอกสารเก่าไม่ได้สำคัญ เบื้องต้นมีผู้ต้องหาอยู่ 3 คน ในห้องขังแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือไว้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดับเพลิงไว้เบื้องต้นแล้ว ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องขังไปฝากไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ชั่วคราว เพราะห้องขังไม่ได้รับความเสียหายไฟเข้าไปไม่ถึง แต่ก็ต้องย้าย

ทางด้าน ส.อ.สามัน พยอมหอม อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใน โรงพักเพื่อช่วยกันให้ไปดูต้นเหตุ แต่ครั้งแรกที่ได้ยินตนไม่ได้เอะใจว่ามีไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนั้นพบว่ามีไฟฟ้าลัดวงจรหลังตึกผู้ต้องขัง ตนจึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาช่วยกันดับไฟ และประสานเรียกกู้ภัยและดับเพลิง ตอนที่รอเจ้าหน้าที่มาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันเองก่อน แต่ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีใครเสียชีวิต ตอนนี้ต้องย้ายผู้ต้องขังไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ก่อน จำนวน 3 ราย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ