นนทบุรี วงจรปิด หนุ่มเซ็งประมูลของแต่งรถมินิคูเปอร์จากญี่ปุ่นแต่โดนคนส่งของขโมย ไร้ความรับผิดชอบ ลั่นหากได้เงินค่าเสียหายคืนจะแบ่งให้โรงพักครึ่งหนึ่ง( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี วงจรปิด หนุ่มเซ็งประมูลของแต่งรถมินิคูเปอร์จากญี่ปุ่นแต่โดนคนส่งของขโมย ไร้ความรับผิดชอบ ลั่นหากได้เงินค่าเสียหายคืนจะแบ่งให้โรงพักครึ่งหนึ่ง

นนทบุรี วันที่ 18 ก.ค.67 นายณพัศ เชื่อถือ อายุ 51 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. สงคราม บัวพันธุ์ สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  จากกรณี วันที่ 8 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 13:40 น.ที่ร้านโกดังของเล่นโมเดล ของสะสม จากญี่ปุ่น สาขาตลาดพระปิ่น 3 นาย ณพัศ ได้เรียกใช้บริการของแอพพลิเคชั่น ชื่อดังเจ้าหนึ่ง โดยมี นาย สรนันท์ เป็นผู้ให้บริการ โดยให้ไปรับสินค้าที่นายณพัศ สั่งมาจากโกดัง ของเล่นโมเดล ของสะสม จากญี่ปุ่น สาขาตลาดพระปิ่น 3 มีพัสดุจำนวน 21 ชิ้น นาย สรนันท์ ได้นำพัสดุไปส่งให้

ที่บ้านตรวจสอบพบว่ามีพัสดุหายไปจำนวน 3 ชิ้น คือแปรงปัดฝุ่น ราคา 700 บาท ,หัวเกียร์รถมินิคูเปอร์ ราคา 3,000 บาท  และอาหารเสริมNutrilite จำนวน2กล่อง ราคา 4,600 บาท จึงได้สอบถามกับนาย สรนันท์ และขอตรวจสอบภายในรถ ก็ไปพบกับแผ่นป้ายแพลทที่ใช้ตกแต่งรถมินิคูเปอร์ที่นาย ณพัศ สั่งซื้อมาอีกจำนวน 2 แผ่น ซ่อนอยู่ใต้เบาะด้านหน้าข้างคนขับในสภาพที่ถูกแกะออกจากซอง แต่นาย สรนันท์บอกว่าของมาแบบนี้อยู่แล้วและปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนเอาไป หลังเกิดเรื่องได้มีการประสานไปยังบริษัทขนส่งดังกล่าวแต่ก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นาย ณพัศ กล่าวว่า ตนได้ทำการสั่งของจากญี่ปุ่น ผ่านตัวแทนที่รับขนส่งจากญี่ปุ่นมาที่โกดังดังกล่าว พอสินค้ามาถึงเนื่องจากสินค้ามีปริมาณค่อนข้างเยอะจึงได้เรียกใช้บริการรถขนส่งผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว  เพื่อให้มาส่งที่บ้านของตนแต่พอพนักงานนำของมาส่งแล้วปรากฏว่าตอนแรกของมันหายไป 4 กล่อง ตนก็เลยสอบถามกับนาย สรนันท์ ซึ่งเป็นคนที่มาส่งก็ไม่ได้รับคำตอบจึงขอเปิดดูบริเวณหน้ารถ ก็ไปพบกับแผ่นแพลทแต่งรถมินิคูเปอร์ที่ตนสั่งมา จำนวน 2แผ่น ซ่อนอยู่ใต้เบาะฝั่งซ้าย แต่นายสรนันท์ปฎิเสธว่าและบอกว่าของมันมาแบบนี้

หลังเกิดเรื่องตนได้ไปขอดูกล่องวงจรปิดที่โกดังญี่ปุ่น ก็พบว่าตอนแรกนาย สรนันท์ (สวมเสื้อสีดำกางเกงยีนส์ขายาว) ก็ขึ้นของปกติแต่หลังจากขึ้นของเสร็จนายสรนันท์ได้เดินไปที่ฝั่งซ้ายของรถกระบะแล้วหยิบกล่องสินค้าโยนไปทางฝั่งด้านขวา หลังจากนั้นก็เดินอ้อมหลังรถเพื่อไปหยิบกล่องสินค้าและเอาไปไว้ด้านหน้ารถ ตนสงสัยว่าทำไมจะต้องเอาสินค้าไปไว้หน้ารถถ้าไม่เพื่อจะแกะของ หรือจะโยนสินค้าและเดินอ้อมไปอีกฝั่งทำไม หรือจะหลบมุมกล้องวงจรปิดที่โกดัง

นาย พณัศ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเรื่องตนได้ติดต่อไปยังบริษัทขนส่งแล้วแต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา ทั้งยังได้ติดต่อกับนาย สรนันท์แต่ก็ถูกปฎิเสธ เหตุเกิดตั้งแต่เดือน ก.พ.แล้ว จนวันนี้ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และไม่มีใครออกมารับผิดชอบ จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามตัวนาย สรนันท์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลค่าความเสียหายตนคิดว่าถ้าหากตนเสียเงินแค่พันกว่าบาทแล้วไม่ได้ของตนก็ไม่อยากติดใจเอาความอะไร แต่กรณีนี้ มูลค่าความเสียหายประมาณ 9,000 บาท หากตนสามารถเรียกค่าเสียหายและค่าเสียเวลาได้ซัก 2 เท่าของจำนวนที่เสียหายไป ถ้าสามารถเรียกนชดเชยได้ซัก18,000 บาท ตนจะขอเอาแค่ 9,000 บาทของตนคืน ส่วนที่เหลืออีก9,000บาท ตนจะมอบให้กับทางโรงพักเพื่อเป็นค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ .