นนทบุรี เจ้าอาวาสเอือม คนไม่กลัวบาป ยิงปลา-ตกปลาในวัดกลางวันแสกๆ ไม่พอตกดึกตั้งแคมป์ปิ้งจิบเบียร์ตกปลาสบายใจ( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี เจ้าอาวาสเอือม คนไม่กลัวบาป ยิงปลา-ตกปลาในวัดกลางวันแสกๆ ไม่พอตกดึกตั้งแคมป์ปิ้งจิบเบียร์ตกปลาสบายใจ

จากกรณีผู้ใช้ Tik tok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ขณะที่มีชายรายหนึ่ง อายุประมาณ 45-50 ปี สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน สวมแมสก์สีดำ กางเกงขายาว ได้ถือปืนยิงปลาเข้ามาหาปลา ในบริเวณโป๊ะริมน้ำวัดหงษ์ทอง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน มีป้ายติดไว้ว่าห้ามตกปลา และดื่มสุรา  โดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ คนใจบาป เราจะมาให้อาหารปลาในวัด “ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวพุทธออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  บางรายก็เห็นว่าไม่เหมาะสม  ส่วนอีกมุมมองว่า อาจจะทำเลี้ยงปากท้องในครอบครัว

ล่าสุดวันนี้(18 ก.ค.67) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณ โป๊ะริมน้ำวัดหงษ์ทอง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบพระครูกิตติเขมาภิรม เจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ และเป็นเจ้าอาวาสวัดหงษ์ทอง ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเขตอภัยทาน ที่ให้ประชาชนที่เข้ามาทำบุญในวัดได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ให้อาหารปลา  ทั้งนี้ยังพบราวกั้นโป๊ะเรือถูกรื้อพังเสียหาย ส่วนในน้ำแทบไม่มีปลาอาศัยอยู่ใกล้โป๊ะริมน้ำ

พระครูกิตติเขมาภิรม กล่าวว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้มีมานานแล้ว คนที่มาตกปลาในวัดบางคนก็เป็นคนในพื้นที่ และต่างพื้นที่เข้ามาตกปลาให้อาหารเป็นประจำ ตนเคยเตือนพูดหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยฟัง พูดเตือนไป 2 วันก็กลับมาทำใหม่อีก ส่วนมาจะมาวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถือคันเบ็ดมาคนละอัน เดิ่มดุ่มไปตกปลา โป๊ะริมน้ำ กลางวันแสกๆก็ไม่เว้น  ตอนนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงก็เอือมละอา 01.00 น. และ 02.00 น. ก็เข้ามากัน ซึ่งคนพวกนี้เป็นคนพื้น และนอกพื้นที่ บางวันมากันเต็มหิ้วเบียร์กันมาเป็นแคมป์ปิ้ง รวมหัวตกปลากันสบายใจ

ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้เวลา 05.00 น. อาตมาได้เดินออกมาบิณฑบาตตามปกติ กลับเจอคนพวกนี้มาตกปลาอีก โดยตกบริเวณริมคลองในวัด มากัน 2 คนถือคันเบ็ดมาคนละคัน ตนจึงพูดประกาศไล่เสียงตามสายลั่นวัด จนคนทั้ง 2 เดินหสีออกจากวัดไป ซึ่งชาวบ้านเขาเอือมหมด บางทีเอาแบตเตอรี่มาช๊อตปลา โรยยากุ้ง ตอนดึกๆดื่นๆ จนปัจจุบันนี้ปลาลดน้อยลง ปลากระแห ปลาตะเพียนหายหมด เสื่อมหมดสภาพแวดล้อมแถวนี้

สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงคนที่ตกปลา หรือยิงปลาแถวนี้ ว่าอยากให้เกรงกลัวต่อบาปกันบ้าง ซึ่งป้ายก็ติดให้เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าห้ามตกปลา ให้มี หิริโอตตัปปะ กันบ้าง เกรงกลัวต่อบาปกันบ้าง อย่าเอาความเพลินเพลินความเมามันส์เป็นหลัก หลังจากนี้ก็คงหายไปพักใหญ่ๆเนื่องจากเป็นที่สนใจขอฃสื่อมวลชนตอนนี้ แต่ทางวัดก็มีมาตรการป้องกันตลอดอยู่แล้ว แต่คนพวกนี้พูดแล้วไม่ยอมจะฟัง เคยแจ้งตำรวจไปแล้ว ก็มีสายตรวจเข้ามาตรวจ ก็หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาใหม่อีก

ส่วนทางด้านลุงแป๊ะ อายุ 57 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเป็นคนพื้นที่บริเวณนี้ได้พบกลุ่มคนที่มาตกปลาแถวนี้บ่อย ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่คนพื้นที่ เป็นกลุ่มคนที่มาจากที่อื่นโดยขับจยย.กันมา บางวันก็ขับรถเก๋งมา ถือเบ็ดคนละคันเดินดุ่มไปที่โป๊ะริมน้ำหลังวัด ซึ่งคนพวกนี้จะมาเวลาค่ำๆ 1-2 ทุ่ม  ก็จะมาตกปลา ยิงปลา หาปลากัน หลังๆนี้กลางวันแสกๆก็มาตกปลากันไม่สนว่าเป็นเขตวัด ตนอาศัยอยู่ตรงนี่เห็นประจำ แต่ก็ไม่กล้าไปพูดอะไรเนื่องจากกลัวหากตนไปเตือนแล้วไม่พอใจจะถูกทำร้าย ซึ่งป้ายหน้าโป๊ะริมน้ำก็เขี่ยนตัวใหญ่ว่า ห้ามตกปลา แต่คนพวกนี้ไม่ฟัง ตนจึงอยากแนะนำว่าให้ไปตกที่อื่นเสียดีกว่าที่มันถูกต้อง