นนทบุรี คลิป สุดทึ่ง ​หนุ่มดับเพลิง สวมวิญญาณหมองู จับงูเห่าขนาดใหญ่ด้วยมือเปล่า​ ยาวเกือบ 2 เมตร( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

นนทบุรี คลิป สุดทึ่ง ​หนุ่มดับเพลิง สวมวิญญาณหมองู จับงูเห่าขนาดใหญ่ด้วยมือเปล่า​ ยาวเกือบ 2 เมตร

จากกรณี​ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ​ ขณะที่ผู้ชายคนหนึ่งจับงูเห่าตัวขนาดใหญ่​ ภายในห้องน้ำของบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่เทศบาลนครปากเกร็ด​ โดยชายคนดังกล่าวได้ใช้มือเปล่า ล่อเป้าและจับงูเห่าได้สำเร็จ ทำให้เหล่ากองเชียร์ที่เป็นชาวบ้านปรบมือให้​ด้วยความยินดี​

ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้​ระบุข้อความว่า​ “เมื่อถูกร้องขอเราจึงพร้อมที่จะออกช่วยเหลือ #คำสั่งที่ต้องปฎิบัติ  #นักดับเพลิง​ #เด็กน้องห้ามทำตาม…หมองูปากเกร็ด…หรั่งบางพูด”

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 67 ​ทีมข่าวเดินทางไปยัง​สถานีดับเพลิงย่อย ต.บางพูด เทศบาลนครปากเกร็ด​ ได้พูดคุยกับนายโ​ชคชัย​ ชาญอวิรุทธ์​ หรือ​ พี่หรั่ง​ หลายคนตั้งฉายาเขาว่า “หมองูปากเกร็ด“ ซึ่งพี่หรั่ง คือบุคคลที่อยู่ในคลิปวีดีโอดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ใช้มือเปล่าจับงูเห่า​ ที่เข้าบ้านเรือนประชาชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยพี่หรั่ง หรือ ”หรั่ง หมองูปากเกร็ด​“ บอกว่าฉายานี้ไม่ได้มาง่ายๆ เพราะว่าตนได้ศึกษาวิธีการ จับงูแต่ละชนิดจากผู้เชี่ยวชาญ​ และทำหน้าที่จับงู จับสัตว์เลื้อยคลานมานานถึง 9 ปีแล้ว จับงูที่เข้าบ้านเรือนประชาชน มากกว่า 1,000 ตัวในพื้นที่เทศบาลนครปากเกร็ด​ ซึ่งส่วนใหญ่งูที่จับได้มากที่สุดคือได้งูเหลือม​ ส่วนสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่นๆก็จะเป็นตัวเงินตัวทอง

โดยพี่หรั่งได้สาธิตวิธีการจับงูเห่า ให้ทีมข่าวดู​กันสดๆ​ แต่ก็ได้กำชับกับทีมข่าวว่าจริงๆแล้วหากเป็นประชาชนหรือบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ ให้ใช้อุปกรณ์จะดีกว่า​ โดยวิธีการจับงูเห่าของพี่หรั่ง ใช้หลักการสร้างจุดสนใจให้กับงูเห่า ที่มองตรงหน้า ซึ่งเป็นสัญชาตญาณของงูเห่าอยู่แล้ว​ จากนั้นก็ใช้มืออ้อมไปทางด้านหลัง แล้วกดหัวงูลง จนจับที่บริเวณหัวงูได้สำเร็จ​

สำหรับงูชนิดอื่นๆก็จะใช้วิธีการจับแตกต่างกันไป​ ส่วนใหญ่ต้องใช้อุปกรณ์ในการจับ ทั้งไม้หนีบ บ่วงคล้องคอ​ ไม้ขอเกี่ยว​

นอกจากนี้ยังฝากเตือนถึงประชาชน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน มักมีสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ อันตราย เลื้อยเข้าบ้าน หากเป็นงู ฝากเตือนประชาชนให้รีบแจ้ง มายัง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ไม่ แนะนำให้จับกันเอง​ และหากประชาชนท่านไหนที่เจอกับสัตว์เลื้อยคลานอย่างงูแบบระยะประชิด วิธีการป้องกันตัว คือให้ยืนนิ่งๆมากที่สุด แล้วค่อยๆถอยหลังออกไป จากนั้นก็ขังงู​ไว้​ หรือหาวิธีการจำกัดพื้นที่อย่างเช่น ในห้องน้ำ ก็ให้ปิดประตู จากนั้นรอเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาจับ