สระบุรี-รดน้ำศพน้องหยกวัย 14 ปี เหยื่อฆ่าปาดคอ ญาติปล่อยโฮ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 10.20น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมอได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่134 หมู่4  ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านหมอจังหวัดสระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดบ้านหมอ ในจุดเกิดเหตุ เป็นบ้าน 1ชั้น ยกพื้น มีใต้ถุน อยู่ภายในสวนพื้นที่โดยรอบเป็นป่าละเมาะ ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง ด.ช. บุญศิล กุศรี อายุ 14 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน ส่วนผู้บาดเจ็บ นอนอยู่ข้างๆผู้ตาย อาการสาหัส ชื่อ นายบุญฤทธิ์  กุศรี อายุ 40 ปี เป็นพ่อของผู้ตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง โรงพยาบาลบ้านหมอไปก่อนหน้าแล้ว  สอบถามนาง บังอรรัตน์ กุศรี แม่นายบุญฤทธิ์ ผู้ที่บาดเจ็บสาหัส และเป็นย่าของ ผู้ตาย เล่า เหตุการณ์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ด้วยอาการ สับสน  ลักษณะคล้ายจะปิดบังอะไรบางอย่าง ประกอบกับ แหล่งข่าวในพื้นที่แจ้งว่า มีดทำครัว ลักษณะ ที่เรียกมีดปังตอ หลังเกิดเหตุ ย่าผู้ตายนำมาทิ้งไว้ข้างบันได ทางขึ้นบ้าน อีกทั้ง  พ.ต.อ. มนัสเวท ทองอิ่มผู้กำกับ สภ บ้านหมอได้สอบปากคำนางบังอรรัตน์ ด้วยตัวเอง ซึ่ง เชื่อว่า นางบังอรรัตน์ น่าจะปกปิด ความจริงอะไรบางอย่าง โดยให้การณ์ ไม่สอดคล้องกัน กับหลักฐาน ที่พบ ในจุดเกิดเหตุ และบุคคลที่เกี่ยวข้องใน คดีนี้  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน  เบื้องต้น เข้าเก็บหลักฐาน โดยรอบจุดเกิดเหตุ และบริเวณห้องที่พบศพ พร้อมทั้ง มีด ที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอ รวมถึงลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาตัวผู้ที่ลงมือก่อเหตุที่แท้จริง

ล่าสุดวันนี้เวลา 16.00 น.  ณ.วัดไก่จ้น ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำศพ เด็กชายบุญศีล (น้องหยก)  กุศรี อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  ซึ่งบรรยากาศมีญาติพี่น้องมาร่วมรดน้ำศพ นอกจากนี้ ยังมี (ปู่  และย่า ) ของน้องหยกมารดน้ำศพ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว นอกจากนั้นยังมียุติธรรมจังหวัดสระบุรี มาช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยา ในเบื้องต้นช่วยเหลือเยียวยาในการเสียชีวิตของน้องหยก  เนื่องการเสียชีวิตจากกระทำของผู้อื่นโดยที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการกระทำความผิด ทายาทมีสิทธิได้รับเงินในฐานะตกเป็นเหยื่อในเบื้องต้นเร่งช่วยเหลือเงินจำนวน 110,000 บาท ( หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาท)  สำหรับงานศพน้องหยก นั้นจะมีการสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน ฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567  เวลา 16.00 น.

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปประเด็นการเสียชีวิตได้ โดยแนวทางการสอบสวน ยังคงต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน ส่วนอาการของนายบุญฤทธิ์ซึ่งเป็นพ่อของน้องหยก ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ภายในห้องป่วยวิกฤต  ของรพ.พระพุทธบาท อาการ สาหัสเนื่องจากมีบาดแผลที่ถูกปาดคอเป็นแผลลึก

/////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน