ผวจ.ขอนแก่น แถลงการปราบปรามยาเสพติด ภายใต้ยุทการ เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252

แชร์ข่าวนี้

 

ผวจ.ขอนแก่น แถลงการปราบปรามยาเสพติด ภายใต้ยุทการ เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252

วันที่ 7 มิ.ย. 67 ที่ห้องประชุมแก่นชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวผลการป้องกันปราบปราม บำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และปฏิบัติการไล่ล่า เด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252  เป็นครั้งที่ 2 ในห้วงระยะเร่งด่วน 3 เดือน ซึ่งได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นทั้งจังหวัดพร้อมกันรวมทั้งหมด 84 จุด

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การปฏิบัติการเร่งรัดการป้องกันปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน ได้ดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ปฏิบัติการเชิงลึก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับและดำเนินการยึด อายัด ทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและชุมชนต่างๆ ต้องช่วยกันเน้นหนักไปเรื่องการจัดเวรยามหมู่บ้าน เรื่องครัวเรือนสีขาวและจะขยายต่อเป็นหมู่บ้านสีขาว ระบบการบำบัดรักษา

ทั้งนี้จังหวัดขอนแก่นดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพและเครือข่ายยาเสพติด CI ของทุกอำเภอ ภาพรวมที่จะต้องเร่งรัดทำภายในห่วง 3 เดือน ซึ่งวันนี้เป็นครังที่ 2 ในการปฏิบัติการเปิดปฎิบัติการทำพร้อมกันทุกอำเภอทั้งจังหวัด 84 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 69 ราย แบ่งเป็นผู้เสพ 49 ราย, ผู้ค้า 18 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 2,618 เม็ด ยาไอซ์ 1.56 กรัม อาวุธปืน 13 กระบอก กระสุนปืน 27 นัด พร้อมยึดทรัพย์ รวมมูลค่าประมาณ 620,000 บาท

** สมบัติ ผลกิจ  รายงาน