สระบุรี-คืบหน้า รวบทิม ชาวบ้านผวาส่งคลิปร้องสื่อชายคลั่งยาโวยวายท้ากราดขว้างสิ่งของเข้าบ้าน **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 จากกรณีที่ชาวบ้านในหมู่บ้านชนากานต์1 หมู่ที่ 9 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี สุดทนได้ส่งคลิปกล้องวงจรปิดร้องผู้สื่อข่าว เนื่องจากมีชายคลั่งยา ชื่อนายทิม อายุ 40 ปี มีอาการคล้ายคนคลั่งยาบ้า แล้วชอบเอะอะโวยวายท้าชาวบ้านเสียงดังคับซอยจนคนที่พักอาศัยในซอย และในหมู่บ้านต่างผวาไม่กล้าออกนอกบ้านเกรงจะถูกนายทิม ทำร้าย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว ส่วนนายทิม ก็ยังพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ไม่มีงานทำ ชอบขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนอยู่ในหมู่บ้านชอบโวยวายท้าตีท้ายต่อยส่งเสียงดังทั้งกลางวัน และกลางคืน ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดระแวง บางคนก็อยากจะขายบ้านที่ซื้อไว้หนีไปอยู่ที่อื่น บางวันเป็นวันหยุดก็อยากพักผ่อนแต่ต้องกลับมาเจอ นายทิม คลั่งบางครั้งก็ขว้างสิ่งของเข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านอยากวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยนำตัวนายทิม ไปรักษาหรือเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงไปมากกว่านี้และอาจเข้ามาทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ยังไม่รู้

วันนี้ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เองสระบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ยศธเดช สุขเทียบ สว.สส.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กว่า 10 นายได้เข้าไปยังหมู่บ้านชนากานต์ ซอย1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี โดยได้พบกับนางกิมหร่วน แม่ของนายทิม และลูกสาวของนายทิม โดยนางกิมหร่วน ได้เข้าไปเรียกนายทิม ซึ่งกำลังหลับอยู่ภายในห้องนอน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายทิม มาสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี โดยนายทิม ไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด สอบถานายทิมเล่าสาเหตุที่ตนเองโมโหเกิดจากว่า ตนเองไปเติมเงินที่ตู้บุญเติม แต่เงินไม่เข้าตามยอดที่เติมลงไป จึงได้โวยวายใส่ตู้ และเมื่อชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ยินคิดว่าตนเองโวยวายใส่ชาวบ้านจึงได้มีปากเสียงกับชาวบ้าน และทำให้ตนเองโมโห จึงได้เกิดอาการโวยวายเกิดขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายทิมไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย โดยมีนางกิมหร่วน (แม่) ร่วมเดินทางมาด้วย ซึ่งนางกิมหร่วน ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายทิม อาการทางจิตอยู่ แต่ไม่ยอมกินยา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายทิม ไปตรวจหาสารเสพติดยัง รพ.สระบุรี และตรวจอาการป่วยทางจิตเวชด้วย โดยนายนันท์ธวัช หรือทิม ยอมเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยแพทย์ ให้เข้าพักรักษาตัว และเฝ้าดูอาการจนกว่าอาการจะดีขึ้นถึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผลการตรวจสารเสพติดในร่างกาย เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดทำการไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจ ยังคงต้องรอผล ซึ่งถ้าผลตรวจออกมาพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายก็จะต้องดำเนินคดีทางด้านกฏหมายต่อไปหลังจากรักษาตัวทางจิตเวชหายแล้ว

///////////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน